Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng trong khoảng việc bán áo đấu của Pogba

Hãy mường tưởng một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón phiên bản hiệp đồng bom tấn vào mùa hè. những người thực hiện sẽ dùng hashtag, cải thiện hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi ban bố phiên bản hợp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.

chậm triển khai là cách thức nhưng Man Utd đã công bố bản hiệp đồng đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè cách đây không lâu. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ dòng áo đấu. Pogba đã hình thành trong một video có ngôi sao nhạc grime Stormzy, khiêu vũ múa như vũ công.

chậm tiến độ không chỉ là 1 video biểu diễn của Pogba và Stormzy. tác động từ nhà cung cấp áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để cổ vũ phấn đấu của Man Utd trong việc tuyển mộ ngôi sao người Pháp. với cảm giác rằng sự can thiệp của các nhãn hàng như Adidas đã đóng khung cách thức tiếp cận của người theo dõi mang mặt thương nghiệp của bóng đá.

một trong các giả định phổ biến nhất đằng sau các hiệp đồng chuyển nhượng bom tấn là tài năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều chậm triển khai đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid chiêu mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhị bản hiệp đồng kỷ lục quả đât liên tiếp. Mùa hè gần đây, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, trước hết là mang Zlatan Ibrahimovic và sau Đó là Pogba. Họ là các người mang phẩm chất ngôi sao để với thể theo dấu chân nhưng David Beckham đã đi đi đầu.

Beckham là 1 kỹ năng trên sân cỏ, nhưng phẩm chất chuyên môn của anh đồng thời đi kèm mang sức hấp dẫn đối mang người theo dõi. Ngay khi Beckham chuyển tới Real, đã mang các hoài nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng điều chậm triển khai cũng chẳng khiến cho phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, các người chú ý phổ thông hơn đến lợi ích thương nghiệp mà tiền vệ này đem đến tại sân Bernabeu.

1 ngôi sao béo chuyển đến sẽ cải thiện nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm tiến độ là chẳng hề tranh biện. sau cùng, ngay cả những CĐV lãnh đạm cũng phải khệnh khạng xuống thị trấn sở hữu tên Pogba hoặc một mẫu tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ bắt đầu bước vào trái đất quả bóng sẽ chọn CLB với các bạn dạng hiệp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham khiến các CLB nhận ra họ có thể thu lợi mập từ buôn bán hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là tổng giám đốc của doanh nghiệp marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm việc có những nhà sản xuất áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp thế giới của CLB Anh giúp thúc đẩy mảng bán hàng ở thị phần châu Á trong khoảng năm 1996 tới 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ với bạn dạng giao kèo của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến doanh số bán hàng tăng trưởng, đa dạng hơn so mang những mùa giải chung bởi chậm triển khai là những cầu thủ lớn". chậm triển khai là ảnh hưởng đơn giản nhất của một dòng tên lớn, 1 bản hiệp đồng bom tấn, 1 người mà hễ ai đi trên phố cũng sở hữu thể nhìn thấy.

Man Utd bán ra 2.977.000 chiếc áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy khiến cho một phép toán và nó mang vẻ tương đối đơn giản. Báo cáo chậm tiến độ đem nhân sở hữu 49,77 đôla, giá thành ước tính của mỗi cái áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. mà mang chắc là Pogba sẽ giữ CLB thu lại số tiền nhưng họ đã bỏ ra để mộ anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?

Hãy nghĩ về các Thống kê. 1 cầu thủ với thể nâng cao 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt vời. Báo cáo chậm triển khai chỉ là 450.000 chiếc, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bản giao kèo của Kaka, người được kỳ vọng sẽ làm nên sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó vững chắc sẽ tạo nên hiệu ứng tăng doanh thu trên toàn cầu và kiên cố mở ra những thị phần thế hệ, mà liệu số tiền thu về trong khoảng 1 cầu thủ có giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu mang bù được phí chuyển nhượng?... ko. với những bản giao kèo bom tấn kiểu ngừng thi côngĐây, điều Đó ko xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự tăng trưởng từ doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem đến ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tiễn, số tiền mà Man Utd nhận được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so có phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, 1 luật sư về thể thao, nhận định: "CLB sở hữu quyền có trí óc, có huy hiệu, tên và họ với quyền có có tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm tiến độ cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và các đơn vị tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra khi giấy phép chậm tiến độ được tìm lại rộng rãi lần với giá hàng triệu bảng Anh và tiền bản quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng một mực. giả dụ bạn là Man Utd, và thương hiệu của người chơi mang giá trị, bạn với thể đòi hỏi người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ lệ phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman nói tiếp.

không những thế, ngay cả % chậm triển khai mang cao hơn, nó cũng ko phải số tiền chiếm tỷ lệ to nhất từ mỗi mẫu áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi mang thể kể Con số Đó không quá 20%. thực tế, điều này lệ thuộc phổ biến vào chi phí sàn người chơi đưa ra ban đầu. ngừng thi côngĐây sở hữu thể ko phải là 20% cho toàn bộ các cái áo và có thể vượt 1 ngưỡng nhất thiết nào đó".

ví thử Pogba giữ tạo 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm triển khai và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong rộng rãi trường hợp, những siêu thỏa thuận kiểu thế hệ mà những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị ảnh hưởng một phần bởi vì trị giá marketing của những cầu thủ như Pogba - rất nhiều chẳng thu được ích lợi nguồn vốn nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Thống kê đáng quá bất ngờ là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Thống kê chậm triển khai cải thiện theo từng năm dựa vào sự sản xuất thương hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan kể tiếp: "Họ tìm hiểu thêm sẽ không thể thu về số tiền đầu cơ dựa vào hoạt động bán hàng mà họ xem điều Đó như 1 phương pháp đánh bóng thương hiệu, một thỏa thuận marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền sở hữu mỗi lần Pogba sinh ra kể từ đến Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại những nguyên liệu marketing nhưng mà Pogba mang lại, người chơi mang thể ngay lập tức xác định lợi ích nhưng mà Adidas mang được trong khoảng chúng. Trong khuôn khổ của một vụ chuyển nhượng đơn độc, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong những quảng bá của hãng này. Họ đã tấn công quả bóng 1 ngôi sao bóng đá thế hệ mới và anh ta mang mối địa chỉ mang CLB mang trị giá marketing bậc nhất nhưng họ sở hữu trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã khiến cho một điều thường thấy trong những thỏa thuận vừa qua trong khi những PR mới không để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng ko bán nhãn hiệu nhưng mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".

bản thân Man Utd kiên cố cũng với một chỉ tiêu để kiếm ích lợi về thương nghiệp diễn ra từ Pogba đến - người nào lại ko muốn gắn thương hiệu của mình sở hữu tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Báo cáo 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, chậm triển khai là một toàn bộ trong chiến lược tài chính của họ.

khi mà các đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã thực thụ bị lật tẩy, chậm tiến độ là những hệ quả tích cực về nguồn vốn cho những CLB lúc họ tuyển mộ một loại tên mập. nhưng đừng bao giờ đợi mong phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong các shop cá tính của CLB.

Cỏ Nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, xây dừng, kiến thiết sân bóng cỏ nhân tăng, sân vườn cỏ nhân làm nên, sân chơi cỏ nhân tạo.

phân phối cao su sân bóng mini, lưới chắn quả bóng, lưới cầu môn, lưới khung thành và những phụ kiện sân cỏ nhân tạo khác!

giải đáp chuyên nghiệp 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ các con phố đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến đường tới văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét